Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tại sao Mourinho trọng dụng Mata ở M.U?

Gạt bỏ mâu thuẫn quá khứ, Jose Mourinho đã trọng dụng Juan Mata ở Man Utd và đây là lý do.

 Trái với dự đoán, Mourinho không những không đẩy Mata ra đi mà còn trao nhiều cơ hội cho tiền vệ này khi đến Man Utd.

Trong quá khứ, HLV người Bồ Đào Nha đã thẳng tay loại bỏ Mata khi còn dẫn dắt Chelsea cho dù ở thời điểm đó, Mata là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất của The Blues.

Kể từ đầu mùa, Mourinho đã sử dụng Mata ngay từ đầu trong 5 trận đấu. Đặc biệt ở chiến thắng trước Leicester tuần trước, ông đã “trảm” Wayne Rooney để Mata chơi ở vị trí “số 10”.

Chia sẻ về những quyết định trái ngược của mình với Mata, Mourinho cho biết: “Chelsea chơi như một đội bóng thiên về phòng ngự khi đoạt chức vô địch mùa giải 2014/15, và tôi cần những cầu thủ phục vụ lối chơi đó. Khi sở hữu các cầu thủ có lối chơi khác, chúng tôi phải cố gắng chơi theo cách khác”.

“Cậu ấy thích nghi rất nhanh với những phẩm chất của mình. Cậu ấy đã tìm thấy môi trường ‘tự nhiên’ hoàn hảo tại đây, Man Utd”.

Bên cạnh đó, Mourinho cũng lên tiếng bảo vệ quyết định bán Mata khi còn ở Chelsea. Ông nói thêm: “Đầu tiên, tôi không bán cậu ấy. Công việc của tôi không phải là mua và bán cầu thủ. Việc của tôi là huấn luyện, làm việc trên sân cỏ và tư vấn cho hội đồng về chính sách chuyển nhượng”.

“Thứ 2, Juan là người đã yêu cầu ra đi. Khi một cầu thủ yêu cầu ra đi, tôi nghĩ rằng bạn luôn phải suy nghĩ kỹ”.

“Thứ 3, ý tưởng bóng đá của tôi với đội bóng và mục tiêu chúng tôi có ở Chelsea là một chuyện, ở Man Utd lại là một chuyện hoàn toàn khác. Vì thế, Juan trong dự án của tôi ở Chelsea chỉ là một cầu thủ, và Juan của tôi ở Man Utd lại là một vấn đề khác”.

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Người vô cảm

About Người vô cảm

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :